Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Giày nam Oxford khá đa dạng về kiểu dáng

Top 5 những mẫu giày dress-shoes nam đẹp

Giày Dress-shoes là món phụ kiện không thể thiếu của một quý ông thời hiện đại. Chính vì thế, sẽ chẳng bao giờ là thừa nếu bạn sắm sửa cho mình ít nhất 1 – 2 đôi dress shoes trong tủ giày. Một đôi giày nam dress shoes hoàn hảo thường được làm bằng da cao cấp, thiết kế tinh tế và đẳng cấp, tone màu nhã nhặn. Hãy cùng Pierre Cardin điểm qua “top 5 những mẫu giày dress shoes hot nhất mọi thời đại” nhé.

Top 1: Giày Oxford
Oxford là mẫu giầy tây phổ cập nhất của phái nam và cũng là mẫu giày trang trọng nhất trong các kiểu giày thời trang dress shoes. Giày da nam cao cấp Thiết kế đề cao tính cổ điển và trang trọng, thường được chuyên dụng cho các sự kiện đặc biệt quan trọng. Oxford mang đến vẻ đẹp lịch sự, chỉn chu và sang chảnh, sẽ đẹp hơn khi được đồng bộ cùng vest, suits, tuxedo. Giày Oxford khá đa dạng về mẫu mã như Brouges, Winting, Captoe, Blank, Whole-cut,… Tuy nhiên, chúng có đặc trưng riêng để giúp bạn dễ dàng phân biệt và nhận dạng đâu mới là Oxford thực sự. Oxford có phần vamp khép kín và buộc dây. Một đôi giày Oxford thường được làm bằng da bò thật, chất liệu cao cấp hơn có thể da cá sấu, da đà điểu…Oxford luôn là mẫu giày được ưa chuộng nhất trong mọi thời đại.



 

Top 2: Giày  Derby
Đứng sau Oxford chỉ có thể là Derby. Những đôi giày Derby thường được thiết kế với từ 2 – 4 mảnh da khâu lại với nhau. Cấu tạo 1 mảnh bao bọc từ gót giày, tiếp xúc bên dưới mắt cá chân, tạo nên 2 vạt mui giày (vamp) hở nên đóng mở linh hoạt. Thiết kế hoàn toàn ngược lại Oxford. Derby cũng phong phú về kiểu dáng Plain Derby, Cap-toe Derby, Wingtips Derby, Moc-toe Derby,… Giày da Derby chủ yếu làm bằng da bò trơn và da lộn. Derby mang đến vẻ đẹp lịch lãm, quý phái và có phần phóng khoáng hơn Oxford. Thế nên Derby có thể phù hợp cho nhiều hoàn cảnh như đi làm, dự tiệc và kể cả đi chơi.



Top 3: Giày Monkstrap
Monkstrap được mệnh danh là giày thầy tu, là mẫu giày tây thịnh hành ở Châu Âu. Đây cũng là mẫu giày tây có kết cấu linh hoạt nhất vì nó không có thiết kế dây buộc rườm rà. Monkstrap có nét đặc trưng rất dễ nhận dạng với thiết kế khoá kim loại và phần đai da kéo ngang chiếm 1/3 thân giày. Monkstrap có 3 dạng cơ bản: single monkstrap /(1 khoá), troubler Monk (2 khoá), Triple Monkstrap (3 khoá). Monkstrap được làm với từ da bò trơn, da lộn, da bê,…


Top 4: Giày Loafer
Giày Loafer hay còn gọi là giày lười. Đúng như tên gọi của nó, Loafer không có thiết kế buộc dây hay khoá cài. Đặc trưng của Loafer là cổ giày khoét sâu, phần mũi dài nối liền với phần lưỡi gà chỉ với một miếng da duy nhất. Đặc biệt với loại giày này bạn không cần phải mang tất khi đi dài, chỉ với một thao tác nhẹ nhàng và nhanh gọn là xỏ chân vào giày và đi. Loafer có thiết kế đơn giản linh hoạt. Loafer có thiết kế khá đa dạng như Penny Loafer, Tassel Loafer, Horsebit Loafer ,… Loafer đưa đến bắt mắt thời trang trẻ trung, năng động và không kém phần sang trọng với chất liệu da cao cấp.


Top 5: Giày Slipper
Slipper có thiết kế khá giống với mẫu giày Moccasin. Tuy nhiên, Slipper lại lịch lãm và trang trọng hơn. Mẫu giày này có thể đồng bộ và phối cùng một bộ vest tuxedo với cà vạt sẽ làm tôn bật nên toàn diện trang phục của bạn. Nhưng Moccasin và Loafer thì lại không như vậy. Một kiểu giày cực kì phù hợp trong các hoàn cảnh đòi hỏi dress code lịch thiệp và trang trọng. Slipper thông dụng có thiết kế tơ rua hình chuông, mẫu trơn hoặc thêu hoạ tiết mũi giày. Giày Slipper được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như da lộn, nhung, da bò trơn,..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét